(028) 7109 8199
TƯ VẤN NHANH

Những cung bậc cảm xúc từ Khóa học Mô Thức Quản Lý Bán Hàng Xuất Sắc

Chương trình do Smartnet phối hợp cùng đơn vị Toppion tổ chức dành cho 49 nhân viên bán hàng xuất sắc thuộc hệ thống Kiosk và VN Post trên toàn quốc, cùng 9 Nhân viên (NV) xuất sắc bán sản phẩm GIC và 12 Anh Chị Em thuộc nhóm NV Tài năng tại Hội sở.

Vượt qua những chặng đường xa, từ khắp mọi miền đất nước Bắc – Trung - Nam, các Anh Chị Em đã tụ họp và chia sẻ những cung bậc cảm xúc, những kỷ niệm đáng nhớ khi cùng trải nghiệm, lắng nghe, chia sẻ, luyện tập những bài học trong Mô thức quản lý bán hàng xuất sắcđi từ việc kiểm soát bản thân, làm chủ gia đình đến lãnh đạo thành viên khác.

Những bài học được lồng ghép vào những nấc thang cảm xúc khi ACE trải qua những tình huống thực tế. Đầu tiên cảm giác lo lắng, hồi hộp khi tham gia trải nghiệm bài “Mất phương hướng”, nỗi lo lắng tột cùng khi đánh mất người thân, đánh mất cái cảm giác “gần gũi, thân quen” cùng bạn đồng hành, cảm giác hụt hẫng, bất ngờ xen lẫn cảm giác bơ vơ và mất phương hướng đồng cảm trong tiếng nhạc du dương. Hoạt động đòi hỏi hỏi ACE phải tin vào quyết định của chính mình, cần tìm ra bạn cùng chơi và bước đi theo hướng mà bản thân nhắm đến dù biết phía trước sẽ có chướng ngại vật, có thể làm ta vấp ngã, bị thương ... để tìm ra bạn đồng hành.


Cảm giác lo lắng, hồi hộp khi tham gia trải nghiệm bài “Mất phương hướng”

Tiếp đến là những phút giây ACE lắng mình, suy ngẫm về cuộc sống, về công việc hiện tại, về những gì chưa làm được cho gia đình và người thân yêu. Cảm xúc buồn, hối tiếc, chông chênh … như thước phim quay chậm về những người thân yêu, về những hồi ức trong quá khứ của mình. Những giọt nước mắt đã rơi, lăn dài trên những thổn thức, trăn trở đầy yêu thương khi ACE có dịp sống chậm lại, lắng lòng suy nghĩ về những điều mình đã vô tình phạm phải, gây tổn thương, làm buồn lòng gia đình, người thân và đồng nghiệp. Để rồi cảm giác lo lắng, bồn chồn không yên, cất tiếng gọi tìm nhau trong giây phút lạc mất, đôi tay người bạn đồng hành thân thuộc, tượng trưng cho sự vô tình đánh mất người thân yêu trong cuộc đời. Điều đó như nhắc mỗi ACE nên cân bằng cuộc sống của chính mình, cân bằng giữa thời gian dành cho gia đình và công việc. Mỗi phút giây hiện diện dù ở đâu thì hãy làm tốt nhất và luôn sống hết mình để phải không phải hối tiếc.


Cảm xúc buồn, hối tiếc, chông chênh … như thước phim quay chậm về những người thân yêu về những hồi ức trong quá khứ của mình.


Đôi tay người bạn đồng hành thân thuộc dang ra, nắm lấy và chia sẻ những cảm xúc đồng điệu.


Khóa học khéo léo dẫn dắt ACE từ cảm xúc trong gia đình cho đến cảm xúc trong công việc của người bán hàng xuất sắc. Những triết lý bán hàng, công thức bán hàng thành công, 4 cấp độ bán hàng cũng được chia sẻ đến ACE thông qua ví dụ thực tế, sinh động.


Những tố chất của người lãnh đạo như: tinh thần dũng cảm, quyết đoán, dám chịu trách nhiệm, kỷ luật ... được trui rèn qua từng thử thách.

Đi từ cảm xúc của người bán hàng xuất sắc đến cảm xúc của lãnh đạo bán hàng. Những khó khăn, áp lực khi ACE phải đối diện với vô vàn những tình huống tưởng chừng rất đơn giản như trò chơi đếm số thứ tự của thành viên trong team được lặp đi lặp lại nhưng vẫn mắc lỗi. Những tố chất của người lãnh đạo như: tinh thần dũng cảm, quyết đoán, dám chịu trách nhiệm, kỷ luật ... được trui rèn qua từng trò chơi. Các phương pháp kiểm soát cảm xúc được chia sẻ bằng những trải nghiệm tiêu cực mà lãnh đạo thường gặp để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho từng người.



Những khó khăn, áp lực khi ACE phải đối diện với vô vàn những tình huống tưởng chừng rất đơn giản

  Mỗi một quyết định sai, người lãnh đạo phải chịu trách nhiệm đến cùng, dù cho đó là lỗi của đồng đội.

 

Khóa học là sự đan xen giữa những cung trầm buồn là những thanh âm vui vẻ, hạnh phúc. Đó là tiếng cười dòn tan của ACE khi cả hội trường cùng giảng viên hướng dẫn Loan Văn Sơn phân tích tâm lý, hành vi hằng ngày từ một biểu hiện cá nhân để biết phong cách quản lý gia đình và lãnh đạo của người đó. Những câu hỏi dí dỏm, những câu trả lời độc đáo hay những trò chơi gắn kết tập thể, những điệu nhảy “khác lạ, chẳng giống ai” khiến cả hội trường cười nghiêng ngã.





Những trò chơi gắn kết tập thể khiến cả hội trường cười “nghiêng ngã”.


Đặc biệt, bên cạnh những tràng cười sảng khoái là sự đồng lòng, quyết tâm cao độ của mỗi thành viên khi cùng hô vang khẩu hiệu “Chúng ta là ai - Smartnet, …Oh yeah! Chúng ta làm được không? – Được”. Không chỉ vậy, tinh thần quyết tâm, sự tự tin của những “nhà lãnh đạo tương lai của Smartnet” còn thể hiện qua việc ACE tham gia vào những hoạt động trải nghiệm đòi hỏi sự tập trung tinh thần, lòng dũng cảm như đấm vỡ miếng gỗ dày hay đi trên thảm với đầy những mũi gai nhọn sắc của hoa hồng.





Quyết tâm cao độ, niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ làm được dù phía trước đầy chông gai, thử thách



Sự quan tâm đặc biệt của Ban Lãnh đạo Công ty dành cho những tài năng Smartnet như tiếp thêm động lực cho ACE



Những nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của ACE đều được Ban Lãnh đạo ghi nhận và trân trọng

 

Tin rằng, với từng thành viên luôn đầy năng lượng, nhiệt huyết và đam mê bán hàng, cùng những cảm xúc, các phương pháp “tạo lửa” từ khóa học này sẽ giúp ACE có thêm quyết tâm, tự tin hoàn thành kế hoạch đặt ra và góp phần vào tăng trưởng doanh số Công ty trong 6 tháng cuối năm. Và mong “những ngọn lửa nhỏ” từ trong mỗi ACE sẽ khởi lên “những ngọn lửa” lớn và lan truyền cho tất cả ACE khắp mọi miền. Chúng ta cùng nhau tạo nên môi trường, văn hóa Smartnet ngày càng hoàn thiện và tốt hơn nữa.

CẢM NHẬN CỦA ACE THAM GIA


Chia sẻ của bạn Kim Loan – Bình Dương trên Facebook Gia Đình Kiosk Smartnet.

 “Khóa học rất bổ ích vì giúp mình vượt qua chính bản thân mình. Dám làm những điều mình nghĩ, cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Mình tin vào khả năng lãnh đạo nếu sau này được thăng tiến lên vị trí cao hơn” - Bạn Lương Thị Huyền Thương – Quảng Ninh.


Smartnet